A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẢNG BỘ XÃ BẰNG PHÚC HOÀN THÀNH CÔNG TÁC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CHI BỘ TRỰC THUỘC NHIỆM KỲ 2022-2025

ĐẢNG BỘ XÃ BẰNG PHÚC HOÀN THÀNH CÔNG TÁC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CHI BỘ TRỰC THUỘC NHIỆM KỲ 2022-2025

Thực hiện Kế hoạch số 32-KH/ĐU ngày 24/4/2022 của Đảng ủy xã Bằng Phúc về tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2022 – 2025, các chi bộ trực thuộc đã tích cực triển khai chuẩn bị cho Đại hội một cách đồng bộ. Đồng thời chọn Chi bộ Nà Hồng tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Ngày 08/7 năm 2022 Chi bộ Nà Hồng đã tổ chức thành công Đại hội điểm. Tính đến hết ngày /8/2022, có 100% chi bộ trực thuộc đảng ủy xã Bằng Phúc đã tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022- 2025 theo đúng quy định và Điều lệ Đảng.

Đại hội chi bộ Nà Hồng

Đảng bộ xã Bằng Phúc hiện có 12 chi bộ trực thuộc, trong đó có 09 Chi bộ khu dân cư, 02 chi bộ trường học, 01 Chi bộ Công an với tổng số 158 đảng viên. Để các Chi bộ tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch đề ra, thời gian qua Đảng ủy xã Bằng Phúc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành kế hoạch và tập trung hướng dẫn cho các chi bộ trình tự tiến hành tổ chức Đại hội. Đồng thời chọn Chi bộ Nà Hồng tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đã đảm bảo các yêu cầu phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; nêu cao trách nhiệm, tăng cường giữ vững kỷ luật, kỷ cương nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong hệ thống chính trị. Nội dung các văn kiện đại hội có sự chuẩn bị chu đáo theo Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy, công tác điều hành đại hội đảm bảo đúng quy trình, quy chế bầu cử trong Đảng. Thời gian tiến hành tổ chức đại hội phù hợp, không kéo dài hơn so với quy định; công tác hậu cần bảo đảm an toàn, chu đáo. Công tác nhân sự các chi bộ được chuẩn bị kỹ, được sự tín nhiệm cao của đại hội, bầu đủ, bầu đúng số lượng, có chất lượng, đạt được yêu cầu về cơ cấu. Ưu điểm của các chi bộ trong công tác chuẩn bị đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đảng viên. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng và cả hệ thống chính trị.

Tại đại hội các chi bộ đã đánh giá đầy đủ những kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2022-2025; thông qua báo cáo kiểm điểm của Chi uỷ chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được, những ưu điểm và hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội cũng đã tiếp thu các ý kiến phát biểu, thảo luận của đại biểu đóng góp về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác lãnh đạo đoàn thể. Các đại biểu đã chỉ ra những mặt đạt được, những hạn chế và đã đề xuất những giải pháp thiết thực để nhiệm kỳ tới thực hiện đạt kết quả tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội các chi bộ, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ xã đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của các chi bộ và biểu dương những thành tích mà các chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các chi bộ và đặc biệt đã chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm làm cơ sở để các chi bộ bổ sung vào giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Với tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao, đại hội đã làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, đến ngày 20/8/2022 đại hội các chi bộ đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đúng theo kế hoạch của Đảng ủy. Các chi bộ đã bầu Chi uỷ nhiệm kỳ 2022-2025 đạt yêu cầu đề ra. Đây là những đồng chí tiêu biểu, có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và uy tín để lãnh đạo và thực hiện thành công Nghị quyết mà đại hội đề ra. Từ đó, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng chi bộ thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh góp phần xây dựng Đảng bộ xã ngày càng vững mạnh.

Những kết quả trên, đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Bằng Phúc Phúc nhiệm kỳ 2022- 2025 đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần và trách nhiệm cao, Cấp uỷ các chi bộ cùng toàn thể đảng viên sẽ phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đã đề ra.

Nguồn tin: Hoàng Văn Liến

Một số hình ảnh đại hội của các chi bộ:

Đại hội Chi bộ Nà Bay

Đại hội Chi bộ Nà Pài

Đại hội Chi bộ Bản Quân

Đại hội Chi bộ Bản Khiếu

Đại hội Chi bộ Bản Chang

Đại hội Chi bộ Phiêng Phung

Đại hội Chi bộ Công an

Đại hội Chi bộ Mầm non

Đại hội Chi bộ TH&THCS

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết